sport

เซเรน่า วิลเลียมส์ จะเล่นวิมเบิลดันหลังจากได้รับไวลด์การ์ดคนโสด

เซเรน่า วิลเลียมส์ จะกลับมาเล่นเทนนิสแกรนด์สแลมที่วิมเบิลดันในเดือนนี้ หลังจากได้รับไวลด์การ์ดในประเภทซิงเกิล

ชาวอเมริกันวัย 40 ปีซึ่งเป็นแชมป์แกรนด์สแลมเดี่ยว 23 สมัยไม่ได้เล่นตั้งแต่ทำร้ายตัวเองในรอบแรกที่ SW19 เมื่อปีที่แล้ว

เธอจะกลับไปเล่นเทนนิสคู่ที่ Eastbourne เคียงข้างกับ Ons Jabeur ของตูนิเซียในสัปดาห์ก่อนวิมเบิลดันจะแข่งขันที่ All England Club ซึ่งเธอเป็นแชมป์เดี่ยวเจ็ดสมัย

วีนัส พี่สาวของวิลเลียมส์ ที่เคยคว้าแชมป์เดี่ยวที่วิมเบิลดัน 5 สมัยและประเภทคู่ 6 สมัยร่วมกับเซเรน่า ไม่ได้อยู่ในกลุ่มแรกของ wildcards เดี่ยวที่ประกาศเมื่อวันอังคาร

อย่างไรก็ตาม นักเตะวัย 41 ปีที่ไม่ได้เล่น WTA Tour ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ยังคงได้รับตำแหน่งหนึ่งในสองตำแหน่งที่เหลือสำหรับทัวร์นาเมนต์ ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 27 มิถุนายน

เซรีน่า – ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาได้โพสต์ภาพของผู้ฝึกสอนของเธอบนพื้นหญ้า โดยบรรยายว่า: “SW และ SW19 มันคือวันที่” – ปัจจุบันอยู่ในอันดับที่ 1,208 เนื่องจากเธอไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานาน เธอชนะรายการวิมเบิลดันครั้งสุดท้ายของเธอในปี 2559 แต่ไปถึงรอบชิงชนะเลิศในปี 2561 และ 2562 หลังจากกลับมาจากการลาคลอด เธอคว้าตำแหน่งซิงเกิลแกรนด์สแลมในรายการ Australian Open ปี 2017

วิลเลียมส์ที่อายุน้อยกว่าเล่นในการแข่งขันเดี่ยวที่วิมเบิลดันเมื่ออายุ 16 ปีในปี 2541 และพลาดการแข่งขันเพียงสามครั้งนับตั้งแต่นั้นรวมถึงเมื่อตั้งครรภ์กับลูกสาวโอลิมเปียในปี 2560

เธอไปถึงรอบชิงชนะเลิศปี 2018 ซึ่งเธอแพ้ให้กับ Angelique Kerber ในทัวร์นาเมนต์ที่สี่ของเธอหลังการคลอดบุตร อย่างไรก็ตาม ความพยายามครั้งล่าสุดของเธอในการทำลายสถิติแชมป์แกรนด์สแลม 24 รายการของมาร์กาเร็ต คอร์ตจบลงด้วยความเสียใจที่เซ็นเตอร์ คอร์ทเมื่อปีที่แล้ว เมื่อเธอถูกบังคับให้เกษียณอายุที่ได้รับบาดเจ็บจากอาเลียกซานดรา ซาสโนวิช หลังจากลื่นล้ม

UFA Slot

อาการบาดเจ็บทำให้เธอออกจาก US Open และ Australian Open ตามมาและมีข้อสงสัยว่าเธอจะกลับไปสู่ ​​WTA Tour เลย

แพทริก มูราโตกลู โค้ชมายาวนานของเธอ เริ่มทำงานกับแชมป์วิมเบิลดัน 2019 ซิโมนา ฮาเล็ป โดยกล่าวเมื่อเดือนเมษายนว่าเขาพูดกับชาวอเมริกันก่อนที่จะรับตำแหน่ง

วิลเลียมส์กล่าวว่าเธอ “ตั้งตารอ” ที่จะเล่นต่อหน้าแฟน ๆ ที่ Eastbourne ซึ่งเป็นงานสนามหญ้ารอบสุดท้ายในสหราชอาณาจักรก่อนวิมเบิลดัน “ฉันตื่นเต้นที่จะได้กลับมาที่ Eastbourne และกลับมาบนพื้นหญ้า ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ดีสำหรับฉันตลอดอาชีพการงานของฉัน” เธอกล่าว “อีสต์บอร์นมีเสน่ห์เฉพาะตัวที่คุณไม่เคยเห็นที่ไหนในทัวร์”

Williams และ Jabeur ไม่น่าจะเล่นนัดแรกก่อนวันอังคารที่ 21 มิถุนายน สแตน วาวรินกา แชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัยจากสวิตเซอร์แลนด์ เป็นหนึ่งในเจ็ดชายที่ได้รับไวลด์การ์ดในการจับฉลากหลัก

Wawrinka ซึ่งกำลังแข่งขันที่ Queen’s Club ในสัปดาห์นี้ ได้ตกลงไปอยู่ที่ 290 ในการจัดอันดับหลังจากที่ต้องดิ้นรนกับอาการบาดเจ็บในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

Liam Broady ผู้เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศของน็อตติงแฮม โอเพ่น ยังได้รับรางวัลหนึ่งรางวัล ร่วมกับเพื่อนชาวอังกฤษอย่าง เจย์ คลาร์ก, อลาสแตร์ เกรย์, พอล จับบ์ และไรอัน เพนิสตัน

Tim van Rijthoven ที่ทำให้ Daniil Medvedev อันดับหนึ่งของโลกตกตะลึงในการแข่งขัน Libema Open รอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รั้งอันดับที่ 6

ในการจับฉลากหญิง ชาวอังกฤษ Katie Boulter, Jodie Burrage, Sonay Kartal, Yuriko Miyazaki และ Katie Swan จะเข้าสู่การจับฉลากหลักโดยตรง

จะเป็นครั้งแรกที่ Kartal อายุ 20 และ 26 ปี Miyazaki ได้ปรากฏตัวในการจับฉลาก Grand Slam

โบลเตอร์ไปถึงรอบที่สองในการแข่งขันชิงแชมป์ปีที่แล้ว โดยเธอแพ้ในสามเซตให้อารีน่า ซาบาเลนก้า

การวิเคราะห์ รัสเซลล์ ฟุลเลอร์ นักข่าวเทนนิสของบีบีซี Whispers of a Wimbledon กลับมาเป็นสองเท่าของ Serena Williams ดังขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ไวด์การ์ดซิงเกิ้ลเป็นเซอร์ไพรส์ที่มีความสุขมาก

ใกล้วันเกิดปีที่ 41 ของเธอมากกว่าอายุ 40 ของเธอมาก และหนึ่งปีนับตั้งแต่นัดสุดท้ายของเธอ มันคงเป็นเรื่องยากมากที่วิลเลียมส์จะแข่งขันได้อย่างแท้จริง แต่ถ้านี่เป็นช่วงซัมเมอร์ที่แล้วของเธอ ก็ขอบคุณพระเจ้าที่เธอตัดสินใจลงเล่น

ดูเหมือนว่าวิลเลียมส์จะเดินทางไปสหราชอาณาจักรพร้อมกับ Eric Hechtman โค้ชของ Venus น้องสาวของเธอ ซึ่งถูกแท็กในโพสต์ Instagram ของเธอ

ขณะนี้ไม่มีผู้ปกป้องแชมป์หญิงที่จะเปิดโปรแกรม Centre Court ในวันอังคารหลังจากการเกษียณของ Ash Barty แต่ฉันสงสัยว่า All England Club ไม่จำเป็นต้องมองหาที่ไหนอีกแล้ว


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ jo-medicalpages.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated