การประมูล Dhoni ถึง Chris Morris ผู้เล่นที่แพงที่สุดในอดีต

การประมูล IPL 2022: MS Dhoni ถึง Chris Morris – ผู้เล่นที่แพงที่สุดในอดีต

ก่อนการประมูลครั้งยิ่งใหญ่ IPL 2022 ต่อไปนี้คือภาพรวมของผู้เล่นที่แพงที่สุดจากการประมูลครั้งก่อน 14 ครั้งในประวัติศาสตร์ของลีก T20 ระดับพรีเมียร์ Chris Morris เป็นเจ้าของสถิติผู้เล่นที่แพงที่สุดในการประมูล

การประมูลครั้งยิ่งใหญ่ของพรีเมียร์ลีกอินเดีย (IPL) 2022 กำลังครองหัวข้อข่าวในโลกคริกเก็ต เนื่องจากทุกสายตาจับจ้องไปที่งานคาร์นิวัล 2 วัน ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 12 และ 13 กุมภาพันธ์ที่เมืองเบงกาลูรู ผู้เล่นมากถึง 590 คนได้รับการคัดเลือกให้อยู่ภายใต้ค้อนในอีก 2 วันข้างหน้า

การประมูล IPL ในอดีตสร้างความสนใจได้เสมอเมื่อดาราดังสั่งเงินก้อนโต ในขณะที่ผู้เล่นที่รู้จักกันน้อยเพียงไม่กี่รายกลายเป็นผู้ซื้อหลายล้านเหรียญและในที่สุดก็มีชื่อในครัวเรือน ทุกอย่างเริ่มต้นด้วย MS Dhoni ที่ก่อให้เกิดสงครามการประมูลในการประมูล IPL ครั้งแรกในปี 2551 ในช่วง 14 ปีที่ผ่านมาและในการประมูลหลายครั้ง ดาวหลายดวงได้ทำลายธนาคาร

การประมูลระดับเมกะ IPL 2022: จากวอร์เนอร์ถึงราบาดา- ดาราจากต่างประเทศที่สามารถทำให้มันยิ่งใหญ่ได้

Chris Morris นักเตะแอฟริกาใต้ที่เกษียณจากการแข่งขันคริกเก็ตนานาชาติในเดือนมกราคมปีนี้ ถือสถิติการซื้อที่แพงที่สุดในการประมูล Rajasthan Royals จ่ายเงิน 16.25 crore ให้กับ Morris ในปีที่แล้ว ในขณะเดียวกัน อดีตแชมป์ฟุตบอลโลกของอินเดีย Yuvraj Singh ยังคงเป็นชาวอินเดียซื้อการประมูลที่แพงที่สุด เมื่อเขาถูกขายไปในราคา 16 ล้านรูปีในปี 2015

นี่คือภาพรวมของผู้เล่นที่เสียค่าใช้จ่ายมากที่สุดจากการประมูล IPL 14 ครั้งก่อนหน้านี้

การประมูล IPL 2008 – MS Dhoni – 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ

MS Dhoni เป็นการซื้อที่แพงที่สุดในการประมูล IPL 2008 Chennai Super Kings ชนะการประกวดราคาสำหรับ Dhoni ก่อน IPL ฉบับปฐมฤกษ์ สดจากการเป็นผู้นำของอินเดียสู่ถ้วยรางวัล T20 World Cup Dhoni เป็นผู้เล่นที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในการประมูลครั้งแรก ชาวอินเดียในมุมไบก็เสนอตัวซื้อ Dhoni แต่การปรากฏตัวของ Sachin Tendulkar ซึ่งถูกเกณฑ์ทหารให้เป็นผู้เล่นไอคอน ทำให้พวกเขาติดตามเขาได้ยาก

การเปิดตัวครั้งแรกประสบความสำเร็จอย่างมาก และเป็นไปตามที่คาดไว้ การประมูลและฤดูกาลต่อมาก็ยิ่งใหญ่กว่าปีก่อน เหล่าฮีโร่จากต่างประเทศและดาราอินเดียเข้าร่วมการประมูล

RCB จ่ายเงิน 1.55 ล้านเหรียญสหรัฐให้กับ Kevin Pietersen ซึ่งเป็นหนึ่งในดาราต่างประเทศที่มีผู้ติดตามมากที่สุด

CSK รั้งอันดับหนึ่งอีกครั้งโดยได้ Andrew Flintoff ที่เก่งรอบด้านในราคาเท่ากัน การประมูล IPL 2010: Shane Bond และ Kieron Pollard – Rs 4.8 crore ฤดูกาล IPL 2010 มีการประมูลขนาดเล็กซึ่งทีมต่างๆ ได้ทุ่มเงินเพื่อเพิ่มพลังการยิงให้กับทีมที่มีอยู่

ชาวอินเดียในมุมไบเป็นผู้ชนะการประมูลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เนื่องจากพวกเขาคว้าตัว Kieron Pollard วัยเยาว์ด้วยเงิน 4.8 สิบล้านรูปี เจนไน ซูเปอร์คิงส์ และรอยัล ชาเลนเจอร์ บังกาลอร์ ยังไล่ตามผู้เล่นชาวอินเดียตะวันตกที่ฉายแววในแชมเปียนส์ลีกเมื่อต้นปีนั้นด้วย

ในขณะเดียวกัน Kolkata Knight Riders ใช้เงินก้อนใหญ่กับเชน บอนด์ ซึ่งอยู่ในจุดสูงสุดของความสามารถของเขาในนิวซีแลนด์

การประมูล IPL 2011 – Gautam Gambhir – Rs 14.9 crore

Gautam Gambhir ผลักดันบาร์สำหรับการประมูลซื้อในการประมูลครั้งยิ่งใหญ่ IPL 2011 สดจากความสำเร็จในการแข่งขันฟุตบอลโลก Gambhir ก่อให้เกิดสงครามการเสนอราคาและในที่สุดก็ถูกซื้อโดย Kolkata Knight Riders สำหรับผลรวมมหันต์

 

การประมูล IPL 2012 – Ravindra Jadeja – Rs 12 crore

Jadeja กลายเป็นชื่อที่ใช้ในครัวเรือนด้วยการหาประโยชน์จาก Rajasthan Royals ใน IPL ก่อนที่เขาจะทำเครื่องหมายในคริกเก็ตระดับนานาชาติ Chennai Super Kings ไม่พลาดโอกาสที่จะคว้าผู้เล่นที่เก่งรอบด้านด้วยเงิน 12 สิบล้านรูปี

Jadeja เป็นสมาชิกหลักของ CSK นับตั้งแต่นั้นมา เขายังคงเป็นตัวเลือกแรกของพวกเขาสำหรับ 15 สิบล้านรูปีก่อนการประมูลขนาดใหญ่ IPL 2022

 

การประมูล IPL 2013 – Glenn Maxwell – Rs 6,3 crore

Glenn Maxwell เป็นผู้เล่นที่เสียค่าใช้จ่ายมากที่สุดในการประมูลขนาดเล็ก เนื่องจากชาวอินเดียในมุมไบซื้อเขาด้วยเงิน 6.3 สิบล้านรูปี ซึ่งเป็นการซื้อเพียงล้านดอลลาร์เดียวในปีนั้น

 

การประมูล IPL 2014 – Yuvraj Singh – Rs 14 crore

Yuvraj Singh กลับมาเล่นคริกเก็ตนานาชาติหลังจากชนะการต่อสู้กับโรคมะเร็ง และมีความต้องการดาวเด่นรายนี้อย่างมากมาย เขาถูกซื้อโดย RCB ในราคา 14 สิบล้านรูปี Dinesh Karthik เข้ามาใกล้เป็นอันดับสองหลังจากได้รับ Rs 12.5 crore จาก Delhi Daredevils

 

การประมูล IPL 2015 – Yuvraj Singh – Rs 16 crore

Yuvraj เป็นดาวเด่นของการประมูลอีกครั้ง นักแข่งรอบโลกที่ชนะการแข่งขันฟุตบอลโลกได้เงิน 16 ล้านรูปี สร้างสถิติการประมูลใหม่ในฤดูกาล 2015 เขาถูกซื้อโดย Delhi Daredevils

 

การประมูล IPL 2016 – Shane Watson – Rs 9.5 crore

Royal Challengers Bangalore ทุบธนาคารเพื่อแย่งชิง Shane Watson นักชกแชมป์โลกจากออสเตรเลียไปร่วมประมูล อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์ของเขากับด้านข้างไม่ได้ดีนักเนื่องจากฟอร์มที่น่าสงสารของดารา

 

การประมูล IPL 2017 – Ben Stokes – Rs 14.5 crore

Rising Pune Supergiant อวดโฉม Ben Stokes ที่เซ็นสัญญาด้วยเงินก้อนโตหลังจากแย่งตำแหน่งนักกอล์ฟทีมชาติอังกฤษด้วยเงิน 14.5 สิบล้านรูปี

 

การประมูล IPL 2018 – Ben Stokes – Rs 12.5 crore

เมื่อราชวงศ์ราชสถานกลับมาจากการถูกพักงาน 2 ปี พวกเขาทำให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับความสนใจทั้งหมดจากโต๊ะประมูล พวกเขาตามหลังเบน สโตกส์และคว้าตำแหน่งผู้เล่นทีมชาติอังกฤษด้วยเงิน 12.5 ล้านรูปี

 

การประมูล IPL 2019 – Varun Chakrvarthy, Jaydev Unadkat – Rs 8.4 crore

ช่างเย็บผ้ามือซ้าย Jaydev Unadkat เป็นที่ต้องการตัวที่โต๊ะประมูลในปี 2019 Rajasthan Royals จ่ายเงิน 8.4 สิบล้านรูปีเพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับบริการของเขา ในขณะที่ Varun Chakravarthy ผู้เล่นที่ไม่มีความสามารถในขณะนั้น ได้เรื่องใหญ่จาก Punjab Kings

 

การประมูล IPL 2020 – Pat Cummins – Rs 15.5 crore

Pat Cummins ผู้รอบรู้ในออสเตรเลียสร้างสถิติใหม่สำหรับการประมูลซื้อที่แพงที่สุดในปี 2020 เมื่อเขาบังคับให้ทำสงครามการประมูล Kolkata Knight Riders จ่ายเงิน 15.5 สิบล้านรูปีเพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับบริการของเขา เขาไม่ได้ถูกเก็บไว้โดยแชมป์ 2 สมัยก่อนการประมูลครั้งใหญ่

 

การประมูล IPL 2021 – Chris Morris – Rs 16.2 crore

มอร์ริสยังคงเป็นผู้เล่นที่แพงที่สุดที่เคยถูกซื้อในการประมูลใน IPL Rajasthan Royals จ่าย Rs 16.2 crore สำหรับเขา แต่การแสดงของเขาในสนามไม่ได้ปรับป้ายราคา

อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ jo-medicalpages.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated