สตีฟ แม็คคลาเรน

แม็คคลาเรน ยกย่อง เอริค เทน ฮาก ว่าเป็นกุนซือชั้นยอดคนหนึ่ง

สตีฟ แม็คคลาเรน สรรเสริญ เอริค เทน ฮาก ว่าเป็นกุนซือที่มีความเก่งกาจไม่ว่าจะทั้งด้านการใส่ใจรายละเอียด วินัย และแท็กติก โดยบอกว่ามีด้านหนึ่งที่คล้ายกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ด้วย

สตีฟ แม็คคลาเรน กล่าวยกย่อง เอริค เทน ฮาก เทรนเนอร์ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ว่าเป็นกุนซือชั้นยอดคนหนึ่ง หลังจากที่อีกฝ่ายเคยเป็นผู้ช่วยของเขาในตอนที่ แม็คคลาเรน รับงานคุม ทเวนเต้ เอ็นส์เชเด้

เทน ฮาก ถือเป็นหนึ่งในกุนซือที่เนื้อหอมคนหนึ่งในตอนนี้ หลังจากเป็นที่เชื่อกันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมดังอีกหลายทีมกำลังให้ความสนใจในตัวเขาอยู่ โดยตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา เทน ฮาก สามารถปลุกปั้น อาแจ็กซ์ ได้อย่างน่าประทับใจจนถึงขั้นเคยพาทีมไปถึงรอบรองชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2018-19 มาแล้วด้วย

เอริค เทน ฮาก

แม็คคลาเรน เผยกับ เดอะ เทเลกราฟ สื่อของเมืองผูู้ดีว่า “จุดเด่นของเขาไม่ได้มีแค่การที่เขาใส่ใจเรื่องรายละเอียดและเรื่องขององค์กรเท่านั้น เขายังมีปรัชญาที่ชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องที่ว่าอยากให้ทีมเล่นแบบไหน รวมถึงเรื่องที่ว่าเขาอยากสร้างสภาพแวดล้อมแบบไหนขึ้นมาด้วย โปรแกรมการพัฒนาของนักเตะถือเป็นส่วนสำคัญของ ทเวนเต้ ซึ่งเขาก็ทำอย่างนั้นกับที่ อาแจ็กซ์ เหมือนกัน เขาทำอย่างนั้นกับนักเตะแต่ละคนที่ก้าวจากอะคาเดมี่มาอยู่กับทีมชุดใหญ่”

“คุณลองดูกรณีของ ฮาคิม ซิเย็ค กับ แอนโธนี่ เป็นตัวอย่างก็ได้ แอนโธนี่ ถือเป็นนักเตะที่เก่งมากๆ รวมถึงจะเป็นคนต่อไปที่จะย้ายออกจากที่นั่น ผมเคยดู อาแจ็กซ์ ชุดนี้มาแล้ว และพวกเขาก็เป็นทีมที่ดีสุดๆ เอริก เป็นคนที่เคร่งเรื่องระเบียบวินัยอย่างมาก ซึ่งทุกคนก็ควรจะต้องคล้อยตามแนวทางของเขาและมีหลักในการทำงานแบบนั้น”

“ด้านแท็กติกเขาถือว่าทำได้ยอดเยี่ยม เขาเคยร่วมงานกับ เป๊ป (กวาร์ดิโอล่า) ในตอนอยู่ที่ บาเยิร์น มิวนิค มาแล้ว และนำปรัชญาการทำทีมแบบนั้นมาใช้กับทีมของตัวเอง พวกเขาถึงขั้นตั้งฉายาเขาว่า ” มินิ เป๊ป ” ด้วยซ้ำ เขาพร้อมแล้ว สำหรับการคุมทีมใหญ่ๆ หลายสโมสรใน เยอรมนี กับ อังกฤษ จะอยากได้เขาไปทำงานให้แน่ๆ”

แม็คคลาเรน บอกด้วยว่าการที่ เทน ฮาก พิถีพิถันเรื่องรายละเอียดอย่างมากนั้นมันถือว่าอยู่ในระดับเดียวกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เลย “คนเดียวที่ผมเคยเห็นว่าจริงจังกับเรื่องแบบนั้นน่ะเหรอ ก็คงจะเป็นเจ้านาย (หมายถึง เฟอร์กูสัน) นี่แหละ”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ jo-medicalpages.com

Releated