ลาเม่ แมนฯ ยู กระเด้งจาก 16 ทีมสุดท้ายโดยแอตเลติโก 1-0

ลาเม่ แมนฯ ยู กระเด้งจาก 16 ทีมสุดท้ายโดยแอตเลติโก 1-0

“เรายังดีไม่พอ” ดาบิด เด เคอา นายด่านของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับเมื่อต้องเผชิญกับข้อเท็จจริงที่ว่าปีศาจแดงจะสู้ต่อไปอีก 5 ปีโดยไม่คว้าถ้วยรางวัล ความพ่ายแพ้ในบ้านอย่างอ่อนแรง 1-0 ต่อแอตเลติโก มาดริดเมื่อวันอังคาร ทำให้ยูไนเต็ดตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีกในรอบ 16 ทีมสุดท้าย และโอกาสสุดท้ายของถ้วยรางวัลจากฤดูกาลอันน่าสังเวชก็หลุดลอยไป ปฏิกิริยาที่สิ้นหวังต่อเสียงนกหวีดเต็มเวลาขณะที่ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ นายใหญ่แอตเลติโก วิ่งตามทัชไลน์ของโอลด์ แทรฟฟอร์ดในการเฉลิมฉลองนั้นตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิงกับความปีติยินดีที่ต้อนรับการกลับมาของคริสเตียโน โรนัลโด เพื่อเอาชนะนิวคาสเซิล 4-1 ในเดือนกันยายน

การกลับมาที่สโมสรของโรนัลโด้ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เขาสร้างชื่อในฐานะซุปเปอร์สตาร์ระดับโลกควรจะเป็นผู้ที่สร้างความแตกต่างในการท้าทายอีกครั้งสำหรับถ้วยรางวัลใหญ่ หลังจากจบอันดับสองรองจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว Jadon Sancho และ Raphael Varane ได้เซ็นสัญญามูลค่าเกิน 100 ล้านปอนด์ (130.5 ล้านดอลลาร์) เมื่อถึงเวลาที่โรนัลโดปฏิเสธความก้าวหน้าของเมืองในวันสุดท้ายของเดือนสิงหาคม

แทนที่จะเป็นการกลับมาของยุครุ่งเรืองที่โรนัลโด้เคยประสบภายใต้การคุมทีมของอเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก่อนที่เขาจะย้ายไปเรอัล มาดริดเป็นสถิติโลกในปี 2009 เขาได้ยอมจำนนต่อสไลด์ที่ยูไนเต็ดได้รับนับตั้งแต่เฟอร์กูสันอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมในปี 2013 ราล์ฟ รังนิค ผู้จัดการทีมชั่วคราวเป็นผู้จัดการทีมคนที่ 5 ของยูไนเต็ด นับตั้งแต่ตำนานชาวสกอตก้าวออกจากสโมสรที่เคยอวดอ้างความเก่งที่สุดในโลก ตอนนี้กลับถูกคู่แข่งในท้องถิ่นอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลิเวอร์พูลทิ้งเอาไว้

นับตั้งแต่เฟอร์กูสันพายูไนเต็ดเข้าชิงแชมเปียนส์ลีกเป็นครั้งที่สามในรอบสี่ปีในปี 2011 พวกเขาก็ได้ทุ่มเงิน 1.2 พันล้านปอนด์เพื่อซื้อนักเตะกลับมาเพื่อคว้าชัยชนะเพียงแค่สองรอบน็อกเอาต์ในการแข่งขันระดับท็อปของสโมสรฟุตบอลยุโรป

ufabet

เป็นปีที่ห้าติดต่อกันที่ฤดูกาลยุโรปของยูไนเต็ดสิ้นสุดลงโดยฝ่ายค้านสเปน

แต่แอตเลติโกรุ่นนี้ยังห่างไกลจากทีมที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศสองครั้งในระยะเวลาสามปีระหว่างปี 2014 ถึง 2016 เพียงเพื่อจะพ่ายแพ้ต่อเรอัล มาดริดของโรนัลโด้เท่านั้น เช่นเดียวกับยูไนเต็ดในพรีเมียร์ลีก คนของซิเมโอเน่ต้องเผชิญกับการต่อสู้ในเดือนสุดท้ายของฤดูกาลลาลีกาเพียงเพื่อผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า กระนั้น พวกเขาออกตัวได้อย่างง่ายดายหลังจากเรนาน โลดี้ตีโต้กลับที่ทำผลงานได้ดีเพื่อเปิดสกอร์สี่นาทีก่อนพักครึ่ง

“เราทราบดีว่าในการเจอกับทีมนี้ คุณต้องทำประตูแรกด้วยตัวเอง” รังนิคกล่าว โดยตระหนักดีถึงข้อจำกัดของทีมตัวเอง โรนัลโดเคยเป็นหายนะของแอตเลติโกในแชมเปี้ยนส์ลีกมาหลายปีแล้ว ยังทำแฮตทริกเพื่อเอาชนะเรอัล มาดริดในปี 2017 และยูเวนตุสในช่วงนี้ในปี 2019 อย่างไรก็ตาม ผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของการแข่งขันได้พ่ายแพ้ไปในช่วง 16 ปีที่ผ่านมาในช่วงสามปีที่ผ่านมา ในที่สุด นักเตะวัย 37 ปีก็เริ่มแสดงอายุของเขาในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และเป็นครั้งแรกที่เขาเล่นครบ 90 นาทีในแชมเปียนส์ลีกโดยไม่ต้องลงทะเบียนยิง

การที่โรนัลโดจะอยู่ต่อในปีที่สองของสัญญากับยูไนเต็ดได้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาจะผ่านเข้าไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้าหรือไม่ ทว่าการตัดการสูญเสียของพวกเขาดูเหมือนจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับทั้งสองฝ่ายในขณะที่ United ต้องเผชิญกับการสร้างใหม่อีกครั้งที่มีราคาแพงและกว้างขวางภายใต้ผู้จัดการคนใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ jo-medicalpages.com

Releated