รักหนักแน่น พ่อซน ฮึง-มิน หล่อเลี้ยงลูกฟุตบอลวัยรุ่น

รักหนักแน่น พ่อซน ฮึง-มิน หล่อเลี้ยงลูกฟุตบอลวัยรุ่น

เฝ้ามองดูนักกีฬาหนุ่ม 11 คนเลี้ยงบอลในสนามด้วยสายตาที่เฉียบคม ซน วุงจอง วัย 60 ปี พ่อของลูกเสือ ซน ฮึง-มิน กองหน้าท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ตะโกนว่า “ตั้งสมาธิไว้! อย่าฟุ้งซ่าน! เสียงเหมือนฟ้าร้องของเขาแผ่กระจายไปทั่วสนามฟุตบอล วัยรุ่นตั้งใจฟังสิ่งที่เขาพูดและจดจ่อกับการจับลูกบอลด้วยหัวและเท้า เหมือนกับที่ Son Heung-min เคยทำเมื่ออายุเท่าเขากับพ่อของเขา

โค้ชผู้มีเสน่ห์ดึงดูดใจยืนด้วยใบหน้าที่เย็นชาและเคร่งครัด และใช้มือทั้งสองข้างโอบเอว ขณะที่วัยรุ่นตีลูกฟุตบอลเป็นเวลากว่า 20 นาทีพร้อมเพรียงกัน เขาไม่พลาดความผิดพลาดแม้แต่ครั้งเดียวในหมู่นักกีฬารุ่นเยาว์ และเสียงของเขาก้องจากภูเขาเป็นครั้งคราว

“ดูเหมือนคุณไม่อยากเล่นฟุตบอลใช่ไหม หรือเพราะคุณไม่อยากอยู่ที่นี่?” ลูกชายพูดกับเด็กวัยรุ่นคนหนึ่งโดยมองสบตาเขา เขาถามว่าเด็กชายต้องการกลับบ้านหรือไม่ “เราทุกคนอยู่ที่นี่เพื่อมีความสุข เล่นฟุตบอลในสนาม”

“ความรักที่หนักแน่น” ของเขาสำหรับนักกีฬารุ่นต่อไปจบลงด้วยการที่เขากอดเด็กผู้ชายทุกคนหลังซ้อม เขาเป็นคนตรงไปตรงมาและเข้มงวดแต่ก็อบอุ่นด้วย นอกจากนี้เขายังจริงจังกับฟุตบอล – และอนาคตของนักกีฬารุ่นเยาว์ ลูกชายคนโตขี้อายต่อสื่อ ไม่กี่คนที่รู้ว่าเขามีคารมคมคายและมีรายละเอียดที่ดี อาจเป็นเพราะการสัมภาษณ์กับสื่อนั้นหายาก สิ่งที่เขาพูดไม่เพียงแต่สมเหตุสมผล แต่ยังกระตุ้นความคิดด้วย

เช่นเดียวกับลูกชายที่มีชื่อเสียงของเขา ลูกชายคนโตเป็นนักฟุตบอลเมื่อตอนที่เขายังเด็ก เกิดในครอบครัวที่ยากจนในเขตชนบทของ Seosan ในจังหวัด Chungcheong ใต้ เขากล่าวว่าเขาหลงใหลฟุตบอลมาตั้งแต่เด็กและย้ายไปอยู่ที่ Chuncheon จังหวัด Gangwon เพื่อเข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมที่มีทีมฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม อาชีพนักฟุตบอลของเขาจบลงอย่างกะทันหันเมื่อเขาเกษียณเมื่ออายุเพียง 28 ปีเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย

UFA Slot

เขาถ่อมตัวพอที่จะพูดว่า ในฐานะนักฟุตบอล

เขา “แย่มาก” “ฉันเป็นผู้เล่นที่แย่มาก… มีคนเคยบอกว่าฉันเป็นผู้เล่นระดับ 3 หรือ 4 ซึ่งฉันคิดว่าเป็นการพรรณนาที่ถูกต้องของฉันในฐานะนักฟุตบอล” ลูกชายคนโตกล่าวในระหว่างการสัมภาษณ์พิเศษกับ The Korea Times ใน Chuncheon , จังหวัดคังวอน เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม

อย่างไรก็ตาม นักฟุตบอลระดับสามคนนี้ได้ฝึกฝนลูกชายของเขาให้กลายเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลเกาหลีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ลูกชายคนเล็กกลายเป็นดาราฟุตบอลเอเชียคนแรกที่ได้รับรางวัลรองเท้าทองคำพรีเมียร์ลีกอังกฤษในเดือนพฤษภาคม

ลูกชายคนโตไม่เห็นด้วยกับคำอธิบายที่ว่าลูกชายของเขาเป็น “ระดับโลก” โดยสังเกตว่า Heung-min ยังมีทางยาวไปและสนับสนุนให้เขาถ่อมตัวและทำงานอย่างหนักเพื่อปรับปรุงการแสดงของเขา

เมื่อถามถึงเคล็ดลับในการฝึกฝนลูกชายให้เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ผลงานดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก เขาบอกว่าเขาเคยบอกลูกชายสองคนของเขา – ฮึง-มินเป็นลูกชายคนเล็กของเขา – ครั้งแล้วครั้งเล่าว่าในฟุตบอล บอลมี ความลับ. “ฟุตบอลเป็นเรื่องเกี่ยวกับลูกบอล ดังนั้น นักกีฬาควรเรียนรู้วิธีจับบอลตั้งแต่เริ่มเล่นฟุตบอล” เขากล่าว เขาเปรียบเทียบการฝึกกับลูกบอลกับการไขปริศนา

สมมติว่ามีปริศนาที่แปลกใหม่และซับซ้อนและคุณมอบให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 หรือ 3 และอีกเกมหนึ่งให้กับผู้ใหญ่เพื่อดูว่าใครสามารถทำได้เร็วกว่านี้ โอกาสที่เด็กจะเชี่ยวชาญวิธีการทำภายใน วันหรือสองวัน แต่ผู้ใหญ่ทำไม่ได้ แม้จะให้เวลาหนึ่งสัปดาห์ก็ตาม” เขากล่าว โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการสร้างทักษะพื้นฐานที่มั่นคงในช่วงวัยเด็ก

นอกจากการศึกษาฟุตบอลเบื้องต้นแล้ว ลูกชายคนโตยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการฝึกซ้อมอีกด้วย “คุณเล่นกับลูกบอลครั้งแล้วครั้งเล่า เพื่อคุณจะได้คุ้นเคยและรู้มันเป็นอย่างดี ฉันเคยบอกลูก ๆ ของฉันว่าการฝึกฝนเป็นครูที่ยิ่งใหญ่ที่สุด” เขากล่าว การฝึกลูกชายอย่างเข้มงวดของเขาทำให้เขาได้รับฉายาว่า “พ่อเสือ”

แต่สำหรับลูกชายของเขา เขาเป็นมากกว่าพ่อแม่ที่เข้มงวด เขาเป็นโค้ชชีวิตและยังเป็นแหล่งที่มาของแรงบันดาลใจเพื่อให้ลูกชายของเขาพัฒนาทักษะของเขา ไม่พึงพอใจกับความสำเร็จในอดีตของเขา เพื่อหล่อเลี้ยงลูกชายของเขาต่อไป ลูกชายคนโตอ่านหนังสือเยอะๆ เขาเป็นคนชอบอ่านหนังสือทุกประเภท เขาเอาแต่คิดถึงฟุตบอลด้วย เมื่อใดก็ตามที่ความคิดดีๆ มาหาเขาในตอนกลางคืน เขาจะตื่นขึ้นทันทีและจดบันทึกไว้

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ jo-medicalpages.com

UFA Slot

Releated